Tổ Chức Công Việc Theo Khoa Học


Tổ Chức Công Việc Theo Khoa Học
Mã sp : 8935246919552
84,000 đ 105,000 đ (- 20 %)

Tổ chức công việc theo khoa học

Tổ chức công việc theo khoa học là một môn dạy để tìm kiếm những phương pháp chính xác, hợp với khoa học để làm một công việc nào đó, nhỏ hoặc lớn, một cách mau chóng nhất mà không mệt mỏi, để được lợi cho mọi người. Môn học này đã được các nước châu Âu, châu Mỹ áp dụng từ lâu. Bởi thế mà lý do sức tăng trưởng kinh tế và các chỉ số về giáo dục của họ luôn đạt mức cao hơn các quốc gia châu lục khác. Tác giả đưa ra lịch trình của khoa học tổ chức dựa trên những người khai sinh cho phương pháp này là Taylor, Fayol, và các bậc thầy sau Taylor và Fayol. Những người đặt nền móng này đã xây dựng môn tổ chức nghiên cứu khoa học có hệ thống, có nguyên tắc chắc chắn, có thí nghiệm đàng hoàng, có nhiều ứng dụng trong thực tế.

Đọc thử
XIN DÀNH TẶNG BẠN
[MIỄN PHÍ] BỘ QÙA TẶNG 20+ EBOOK 
TRỊ GIÁ 2 TRIỆU ĐỒNG
 CHỨA HƠN 2000 CÂU NÓI CỦA NHỮNG NGƯỜI NỔI TIẾNG
SẼ GIÚP BẠN THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI
KHI MUA 1 CUỐN SÁCH BẤT KỲ
TẠI http://sachtomtat.vn/

THÔNG TIN CHI TIẾT
Tổ chức thực hiện công việc – cuốn sách giúp bạn đạt hiệu quả cao trong công việc Làm sao để bạn lập kế hoạch khoa học, tổ chức thực hiện công việc khoa học, kiểm soát, điều chỉnh công việc khoa học và mang đến hiệu quả công việc tốt nhất. Tổ chức công việc theo khoa học là cuốn sách sẽ giúp bạn điều đó. Giáo sư, tiến sĩ Davis J.Schwartz, từng chia sẻ rằng: “Nếu chúng ta xây dựng kế hoạch cho tương lai tức là cuộc sống của chúng ta là có mục đích. Cuộc đời bạn sẽ là cuộc đời của kẻ hành khất, nếu trong tay bạn chẳng có một kế hoạch gì”. Chính vì thế, việc bạn lập kế hoạch cho công việc và cuộc sống trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Từ lập kế hoạch đến tổ chức công việc như thế nào để mang lại hiệu quả nhất là điều rất quan trọng, nó ảnh hưởng đến các giai đoạn sau như kết quả thực hiện công việc, đánh giá công việc, điều chỉnh công việc. Vai trò của người biết tổ chức công việc theo khoa học Tổ chức công việc khoa học giúp bạn làm việc theo mục tiêu và định hướng Thử nhìn lại xem, nếu bạn làm việc gì đấy có một kế hoạch rõ ràng và mục tiêu đã định thì sẽ có kết quả như thế nào đối với một việc không làm theo kế hoạch, không có một định hướng gì khi thực hiện. Chúng ta đều biết chắc rằng, cái gì có sự chuẩn bị thì sẽ có kết quả tốt hơn đúng không nào. Trong công việc lẫn cuộc sống, ở bất kỳ vai trò, vị trí, hay công việc nào tại những mảng lĩnh vực khác nhau, thì chắc hẳn bạn có cả khối những thứ cần phải làm và thực hiện đúng theo thời hạn của nó. Tuy nhiên, nguồn lực là hữu hạn, thế nên nếu bạn không có sự hoạch định và kiểm soát tốt, thì rất có thể hiệu quả thực hiện sẽ không cao, có khi lại mang đến những kết quả không tốt. Tổ chức công việc một cách khoa học là đã xây dựng được kế hoạch làm như thế nào, chuẩn bị những gì, thực hiện ra sao và dự đoán được kết quả cho mỗi việc mình làm. Tổ chức công việc khoa học giúp bạn sử dụng hiệu quả các nguồn lực Các nguồn lực mà chúng ta có gồm thời gian, sức khỏe, tiền bạc, vật chất khác. Nhưng sử dụng như thế nào để hiệu quả, không lãng phí thì không phải ai cũng làm được. Có thể tiêu tốn một khoản tiền đầu tư vào một dự án lớn nhưng lợi nhuận mang về âm, có thể dùng hết quỹ thời gian 1 ngày để giải quyết một việc không liên quan đến công việc trong khi những việc khác lại không xử lý,…. Một ví dụ thế này, không phải những người thành công đều là tỷ phú thời gian. Họ vẫn có 24 giờ mỗi ngày như bất kỳ ai, nhưng số lượng công việc họ làm được rất khổng lồ mang lại hiệu quả lớn, giá trị cao. Vậy, tại sao, cùng một quỹ thời gian như nhau nhưng chúng ta vẫn luôn cảm thấy không đủ? Chúng ta luôn ở trong tình trạng áp lực không ngừng, chạy đua không kịp? Tổ chức thực hiện không khoa học không những không mang lại kết quả công việc tốt đẹp mà còn gây những tổn thất về mình và có thể cho người khác. Tổ chức công việc hiệu quả giúp bạn đạt được kết quả cao trong công việc Từ thực hiện công việc có định hướng và mục tiêu, kế hoạch rõ ràng cũng như sử dụng hiệu quả các nguồn lực mà mình đang có chắc chắn hiệu quả công việc của bạn sẽ đạt hiệu quả cao. Vậy làm thế nào để tổ chức công việc, sắp xếp thời gian hiệu quả? Và có một cuốn sách dạy bạn làm sao để tổ chức công việc theo khoa học. Cuốn sách dựa trên những nghiên cứu từ rất nhiều nhà nghiên cứu lỗi lạc và được thử nghiệm rất nhiều lần cho đến bây giờ. Tổ chức thực hiện công việc – cuốn sách giúp bạn đạt hiệu quả cao trong công việc Tổ chức thực hiện công việc nguyên bản gốc là cuốn sách – một môn học được độc giả hoan nghênh khi bán hết 2000 cuốn trong một năm rưỡi. Cùng với cuốn sách tổ chức công việc theo khoa học này thì một vài cuốn sách sau đó cũng dựa trên tổ chức công việc hiệu quả cho các đối tượng cụ thể như Kim chỉ nam của học sinh để giúp bạn trẻ tổ chức việc học, cuốn Tổ chức gia đình, cuốn Hiệu năng, châm ngôn của nhà doanh nghiệp; các cuốn sách đều là những tài liệu quý giá để phát triển con người. Với nội dung cuốn sách như sau: Mục Lục PHẦN THỨ NHẤT – KHÁI LUẬN CHƯƠNG NHẤT- Định nghĩa và mục đích CHƯƠNG NHÌ- Lịch trình của khoa tổ chức công việc theo khoa học CHƯƠNG BA- Phương pháp khoa học PHẦN THỨ NHÌ- HỌC THUYẾT FAYOL VÀ THỰC HÀNH CHƯƠNG NHẤT- Tổ chức một xí nghiệp CHƯƠNG NHÌ- Năm chức vụ của người quản lý CHƯƠNG BA- Cách phân loại tài liệu phù hiệu CHƯƠNG TƯ- Những cách so sánh thống kế biểu và đồ biểu . PHẦN THỨ BA: HỌC THUYẾT TAYLOR VÀ THỰC HÀNH. … CHƯƠNG NHẤT- Tân thức hóa CHƯƠNG NHÌ- Phân công CHƯƠNG BA- Nhất luật hóa mẫu mực CHƯƠNG TƯ- Hợp lý hóa phương pháp làm việc CHƯƠNG NĂM-  Hợp lý hóa phương pháp làm việc (nối) CHƯƠNG SÁU- Chuẩn bị công việc CHƯƠNG BẢY- Phối trí công việc CHƯƠNG TÁM- Kiểm soát công việc CHƯƠNG CHÍN- Dự trữ CHƯƠNG MƯỜI- Giá vốn CHƯƠNG MƯỜI MỘT- Tiền công thợ. PHẦN THỨ TƯ: NHỮNG ĐIỂU KIỆN THUẬN TIỆN ĐỂ LÀM VIỆC CHƯƠNG NHẦT- Tâm lý thực hành. CHƯƠNG NHÌ- Lựa ngưòi làm CHƯƠNG BA- Phương pháp dạy nghề. CHƯƠNG TƯ- Nghệ thuật chỉ huy. CHƯƠNG NĂM-  Ban xã hội ban y tế ban an ninh. CHƯƠNG SÁU- Nhũng hoàn cảnh thuận tiện để làm KẾT LUẬN PHỤ LỤC Tổ chức công việc theo khoa học là một môn dạy để tìm kiếm những phương pháp chính xác, hợp với khoa học để làm một công việc nào đó, nhỏ hoặc lớn, một cách mau chóng nhất mà không mệt mỏi, để được lợi cho mọi người. Môn học này đã được các nước châu Âu, châu Mỹ áp dụng từ lâu. Bởi thế mà lý do sức tăng trưởng kinh tế và các chỉ số về giáo dục của họ luôn đạt mức cao hơn các quốc gia châu lục khác. 

Tác giả đưa ra lịch trình của khoa học tổ chức dựa trên những người khai sinh cho phương pháp này là Taylor, Fayol, và các bậc thầy sau Taylor và Fayol. Những người đặt nền móng này đã xây dựng môn tổ chức nghiên cứu khoa học có hệ thống, có nguyên tắc chắc chắn, có thí nghiệm đàng hoàng, có nhiều ứng dụng trong thực tế. Một vài kết quả tiêu biểu cho những nghiên cứu của Taylor khi xây dựng phương pháp tổ chức công việc khoa học như sau:
–         Dùng máy móc khí cụ tinh xảo hơn hợp với tài năng của mỗi người 
–         Phân công (chia việc) cho từng người chuyên môn. 
–         Nhất luận hóa mẫu mực của đồ dùng và hóa vật 
–        Hợp lý hóa cách thức làm việc bằng 2 cách: Nghiên cứu cử động
– đo và tính thì giờ làm việc 
–          Chuẩn bị công việc –          Phối trí công việc 
–          Kiểm soát
–          Định số nguyên liệu cần phải dự trữ 
–          Tính cách trả công cho thợ hăng hái làm 
–          Cho họ những hoàn cảnh thuận tiện để làm việc. 

Đối với Taylor, đã xây dựng những nguyên tắc cho từng con người cụ thể, áp dụng cho những trường hợp riêng biệt. Nhưng chung quy lại thì cũng đã góp phần hoàn thiện cho bộ môn nghiên cứu tổ chức công việc khoa học của thế giới. Taylor chỉ ra một vài nguyên tắc quản lý mà ông tìm ra như: 
–          Chia công việc theo kỹ thuật 
–          Công việc tài chính
 –          Công việc thương mại 
–          Công việc an ninh 
–          Công việc kế toán 
–          Công việc quản lý Mỗi công việc quản lý lại gồm 5 khoản: 
–          Dự tính chương trình làm việc 
–          Tổ chức công việc 
–          Chỉ huy 
–          Phối trí 
–        Kiểm soát xem công việc có làm đúng chương trình, đúng chỉ thị, đúng nguyên tắc không 

Cuốn sách còn nêu ra được 4 nguyên tắc của Descartes: chứng nghiệm, phân tích, tổng hợp, kiểm điểm. Cùng với đó là những ví dụ cụ thể đơn giản để người đọc hiểu được vấn đề từ các nguyên tắc. Nếu như bạn muốn kết quả trong công việc và cuộc sống của mình đạt được những kết quả cao thì cuốn sách “Tổ chức công việc theo khoa học” sẽ là người bạn đồng hành cùng bạn cho tới lúc chúng ta không thể cống hiến được nữa.


Hotline: 0984.87.1603